Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cam Trung Quốc Gắn Mắc Cam Vinh Hạ Giá Cho Dù Đã Vào Cuối Mùa

Cam Trung Quốc gắn mác các đặc sản cam Vinh rồi trưng biển giá thấp bất thần để xí gạt người tiêu dùng, trong khi cam Vinh đang vào cuối vụ sở hữu chi phí rất cao.

các ngày gần đây, trên 1 số tuyến phố như Nguyễn Kiệm (Gò Vấp), Xa lộ Hà Nội ( quận 9), Lê Văn hưng vượng (quận 2)… và tại một số chợ lẻ sở hữu để biển "cam Vinh" với mức giá từ 25.000 – 35.000 đồng/ một kg. Cam còn được bán trên những xe ba gác nhỏ và chưa được niêm yết giá.

Cam Trung Quốc đội lốt

Tại một số chợ, cái cam này cũng được bày bán hơi đa dạng. khi quý khách http://minhbao.net/ hỏi đây là cam gì thì người bán chỉ giải đáp là cam Việt Nam chính gốc.

loại cam này ko mang cuống, vỏ mỏng, màu vàng cam, tép cam màu ngả đỏ, mang vị rất ngọt và đặc biệt không với hạt. chẳng những vậy, dù bị phơi nắng cả ngày nhưng cam vẫn với màu rất tươi và hầu như không bị héo. Trên mỗi trái cam đều sở hữu dán mác nhưng Nhìn vào thì rất ít người phân biệt được mác ngừng thi côngĐây là chiếc cam gì.

khi được hỏi thì hầu như tiểu thương nào cũng khẳng định là "cam Vinh 100 %". khi PV thắc mắc đây có phải là cam Vinh thật hay không bởi giá rất rẻ thì 1 tiểu thương bán chiếc cam Trung Quốc này tại khu vực chợ Cây Xoài (quận 2) cho biết: "Đây xác thực là cam Vinh. Giờ cam này đang vào mùa nên giá nó tốt vậy chớ bình thường khiến gì có giá này mà bán. Mà hiện giờ đang mùa khô, nắng phổ thông nên cam nào mà chả có màu vàng. Trái cam vàng bóng nhoáng này thì chỉ mang cam Vinh thôi, tậu đi em, ko ngọt không lấy tiền."

không những thế, theo Phân tích , cam Vinh ngày nay chẳng phải đang vào mùa. song song, cam Vinh "chính hiệu" cũng ko sở hữu giá thấp như tiểu thương kia đề cập.

Theo chị Quỳnh Giang – viên chức tương trợ khánh hàng của trang trại cam Vinh Kỳ Yến, công ty CP nông trại nông phẩm Phủ Qùy( Nghệ An) cho biết: " Cam Vinh bây giờ đang vào cuối mùa nên số lượng đang rất thi thoảng. do vậy, giá cam hiện đang rất cao. nếu như tìm tại vườn, hiện có giá 100.000 – 110.000 đồng/ 1 kg. Còn cam bán ra thị phần phải chăng nhất cũng 110.000 đồng/ một kg, làng nhàng là 120.000 – 130.000 đồng/ 1kg. mặc dầu giá rất cao nhưng vẫn ko đủ cam để bán. vì vậy, việc các chiếc cam có giá mang trong khoảng 20.000 – 35.000 đồng/ 1kg vững chắc chẳng phải là cam Vinh."

Theo Nhận định của PV, thời gian này tại những chợ mai mối, cam giá rẻ đổ về mang số lượng phổ biến. cội nguồn của những dòng cam này chủ yếu là từ Trung Quốc. Để dễ bán hơn, đa dạng người không ngần ngại gắn mác những loại quả đặc sản trên để xí gạt người dùng.

Anh T.Đ.Sáu, 1 tiểu thương tại chợ đầu mối Thủ Đức cho biết : " Dạo gần đây cam Trung Quốc về đa số. tầm giá tại đây cũng rất tốt, với khi chỉ 10.000đ/kg, chiếc xấu hơn mà bán xổ thì chỉ sở hữu 8.000 đồng/ một kg. Để cho dễ bán, các mối lẻ lấy hàng rồi gắn mác là cam Vinh cho dễ bán chứ cam Vinh ở Sài Gòn mùa này làm chi mang."

ngoài ra, dù là cam Trung Quốc nhưng có những người tiêu dùng không có thương hiệu, thấy phong cách, mê say tốt thì họ vẫn tậu. Đơn cử, nhiều người sử dụng đã bị mắc lừa các tiểu thương này. khi thấy để bảng "cam Vinh giá rẻ", phổ biến người dùng đã tìm mang số lượng rất lớn.

phương pháp phân biệt cam Vinh với cam Trung Quốc

Để chọn sắm được đúng cam Vinh, không chọn nhầm cam Trung Quốc ko quá khó, nhưng không phải ai cũng biết.

Theo chị Quỳnh Giang – viên chức hỗ trợ khánh hàng của trang trại cam Vinh Kỳ Yến, đơn vị CP nông trại nông sản Phủ Qùy( Nghệ An), chỉ cần dựa vào màu sắc và hình dạng bên ngoài là có thể phân biệt được.

" Vì cam Vinh hiện đang vào cuối vụ nên vỏ với màu vàng cam, đỏ đậm chứ không phải màu vàng nghệ. Cam Vinh thường có màu ko đồng đều, phổ quát trái thường bị nám phía trên đầu trái. bên cạnh đó, trái thường chín vàng từ dưới chín lên nên trên cuống cam của rộng rãi trái trên vẫn còn màu mờ mờ xanh chứ không vàng đều như cam Trung Quốc. Thường thì dưới đít cam luôn có màu đậm hơn trên cuống. bên cạnh đó, cam Vinh sở hữu hình dạng lớn chứ không nhỏ như cam Trung Quốc. Cam Vinh có vị ngọt thơm, còn cam Trung Quốc sở hữu vị ngọt lịm chứ ko thơm", chị Giang chia sẻ.

bên cạnh đó, hiện cam Vinh được chia làm cho 3 loại: Cam Vân Du, cam thị trấn Đoài và cam Valenxia. Mỗi dòng cam đều sở hữu màu sắc và mùi vị khác nhau.

Từ khóa: cam Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét