Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Họ đã đến học Pháp Luân Công sau những chấn động từ sự kiện 25/4

Cách đây đúng 18 năm, ngay sau cuộc thỉnh nguyện của hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công ngày 25/4/1999, truyền thông báo chí đồng loạt đưa tin. Có người nói, “ĐCSTQ nói là chuyện xấu, thì công pháp này khẳng định là tốt”, nhờ sự kiện ấy rất nhiều người đã tự tìm đến học Pháp Luân Công. Có thể tìm hiểu thêm Pháp Luân Công tại http://tinhhoa.net

Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công ngày 25/4/1999 đã trở thành một sự kiện lịch sử đáng nhớ trong lòng nhiều người dân thế giới. (Ảnh: epochtimes.com)

Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) được Sư phụ Lý Hồng Chí truyền ra công chúng tháng 5/1992, tiết lộ đặc tính vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn” là căn bản của tu luyện, giúp người học người luyện thân thể khỏe mạnh, tâm tính đạo đức nâng cao, được quần chúng hoan nghênh rộng rãi, gần như phổ truyền nhanh chóng chỉ qua truyền miệng.

Ngày 25/4/1999, hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục, sau khi nghe tin cảnh sát Thiên Tân dùng bạo lực bắt bớ và đánh đập các học viên Pháp Luân Công, đã tập trung ở Văn phòng Khiếu nại Quốc vụ viện ở gần Trung Nam Hải thỉnh nguyện ôn hòa cho 45 học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ phi pháp ở Thiên Tân. Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa này được gọi là sự kiện “25/4”.

Sự kiện “25/4” đã được rất nhiều hãng thông tấn đưa tin, khắc họa hơn một vạn học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa tĩnh tại, không có khẩu hiệu, không huyên náo, truyền hình chiếu cảnh học viên Pháp Luân Công trật tự đứng trên vỉa hè đọc sách hoặc luyện công, khi rời đi trên mặt đất không sót một mẩu giấy nào.

Điều đặc biệt là ở một quốc gia do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thống trị, việc có một nhóm người văn minh cao như thế đã cho các nhân sĩ ở hải ngoại một ấn tượng sâu sắc, khiến Pháp Luân Công trở nên nổi tiếng, thúc đẩy một lượng lớn người Đài Loan gia nhập hàng ngũ tu luyện, đặt định cơ sở hồng truyền Pháp Luân Công tại Đài Loan.

Bước ngoặt Pháp Luân Công hồng truyền tại Đài Loan

Ngay sau ngày “25/4”, truyền thông báo chí Đài Loan đồng loạt đưa tin về sự kiện, rất nhiều người dân tự mình tìm đến điểm luyện công, có người thậm chí còn nói, “ĐCSTQ nói là chuyện xấu, thì công pháp này khẳng định là tốt”, rất nhiều người đã tiến vào tu luyện Pháp Luân Công nhờ sự kiện đó.

Sau ngày “25/4” năm 1999, điểm luyện công các nơi ở Đài Loan mọc lên như nấm sau mưa, thu hút một lượng lớn học viên mới; trên toàn Đài Loan, cho dù là Bắc, Trung, hay Nam, lớp dạy công 9 ngày đều chật ních, mỗi lớp bình quân có từ 70 học viên trở lên.

Ông Lâm, phụ đạo viên tại điểm luyện công ở phố Đồng Sơn kể lại: “Bấy giờ mở lớp học Pháp luyện công 9 ngày, liên tục ba khóa đều có hơn 100 học viên mới, ngay chỗ sân trước đều đứng chật kín người, cả hai chiếc TV đồng thời chiếu vẫn còn không đủ. Do số người rất nhiều, lúc học Pháp luyện công khá khó triển khai, rất nhiều người còn đến trước nửa tiếng, thậm chí một tiếng trước giờ học công để bù phần thiếu sót ngày hôm trước”.

Tháng 11/1997, Sư phụ Lý Hồng Chí qua Đài Loan giảng Pháp, trên toàn Đài Loan chỉ có 35 điểm luyện công; đến tháng 6/1998, sách Pháp Luân Đại Pháp chính thức xuất bản 2.000 bộ mà bán hết chỉ trong một tháng; tới tháng 4/1999, số sách Chuyển Pháp Luân xuất bản đã là 14.000 cuốn. Sau tháng 5/1999, để cung ứng lượng lớn nhu cầu cho học viên mới, nhà xuất đã bản in thêm 15.000 cuốn trong cùng năm ấy.

Ngày 29/4/2012, 7.400 học viên Pháp Luân Công xếp hình Pháp thân Sư phụ Lý Hồng Chí trên quảng trường Tự Do ở Đài Bắc, cảnh quan hùng vĩ tráng lệ. (Ảnh: Epochtimes.com)

Người truyền người, tâm truyền tâm, miệng truyền tai, Pháp Luân Công dần dần thâm nhập các giai tầng xã hội Đài Loan, số người tu luyện càng ngày càng nhiều, gồm cả giảng viên đại học, bác sĩ, luật sư, kiến trúc sư, công chức, quân nhân, cảnh sát, học sinh, người nội trợ,…

Đài Loan trở thành nơi có số người tu luyện Pháp Luân Công đông nhất sau Trung Quốc. Người học người luyện thân thể kiện khang, tâm tính đạo đức đề cao, đến đâu cũng được các ban ngành chính phủ cũng như các giới xã hội tán thưởng hoan nghênh.
Tới nay, 1.000 điểm luyện công gần như phủ khắp hơn 300 thành phố, thị trấn khắp Đài Loan, ngoài ra các đảo bên ngoài như Bành Hồ, Kim Môn, Mã Tổ đều có mười mấy điểm luyện công, Pháp Luân Công đã truyền khắp mọi ngóc ngách ở Đài Loan.


Từ khóa: Phap Luan Cong. Có thể tìm hiểu thêm Phap Luan Cong tại http://tinhhoa.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét